10 món ăn vặt không sợ tăng cân được các chuyên gia dinh dưỡng lựa chọn

Đa số mọi người đều xem việc ăn vặt gắn liền với tăng cân đặc biệt là người làm việc văn phòng có xu hướng ít vận động. Thật khó khăn khi lựa chọn loại thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân. Vậy các chuyên gia dinh dưỡng sử dụng loại thực phẩm nào? 10 sự lựa chọn hàng ngày của các chuyên gia về dinh dưỡng, sức khỏe trên thế giới sau đây có thể gợi ý cho  bạn về bữa ăn vặt yêu thích của mình.

1. Protein và trái cây lắc

Một yêu cầu chung đối với món ăn vặt tại văn phòng là cần phải đơn giản và tiện lợi. Một bữa ăn nhẹ gồm có protein và trái cây đáp ứng yêu cầu về sự đơn giản đồng thời là sự kết  hợp hài hòa giữa các thành phần dưỡng chất và cũng khá ngon miệng.

Kết hợp protein lắc với một vài miếng trái cây và bạn không chỉ nhận được một số protein chất lượng mà còn giúp bổ sung vitamin và chất xơ, cung cấp cho cơ thể lượng năng lượng đủ để giúp bạn vượt qua cơn đói bụng vào buổi xế chiều!

2. Các loại hạt: mắc ca, hồ đào, hạnh nhân và hạt phỉ

Các loại hạt này chứa chất béo và chất đạm lành mạnh, giúp bạn no bụng cho đến bữa ăn tiếp theo. Hạt còn có hàm lượng khoáng chất magiê, kẽm, selen và chất xơ cao nhưng ít chất đường và tinh bột. Một phần ăn cho một bữa (khoảng 1/4 chén) chứa 160-200 calo, tùy thuộc vào loại hạt. Và, tất nhiên, hương vị của các loại hạt cũng rất quyến rũ phải không!

Nếu bạn đang theo chế độ ăn low carb, hãy lưu ý là lựa chọn các loại hạt có thành phần carbon hydrate thấp (mắc ca, hồ đào, hạnh nhân, hạt phỉ) chứ không phải là các loại carb cao (hạt điều và hạt dẻ cười).

3. Một ít cà rốt và hạt

Một bữa ăn nhẹ ít carb lành mạnh và gọn nhẹ như thế này sẽ giúp bạn giải quyết cơn đói. Cà rốt là một trong số ít loại củ có vị dễ ăn đồng thời lại có các công dụng hết sức tuyệt vời đối với sức khỏe như phòng chống ung thư, kháng khuẩn, thải độc và tốt cho da, tóc. Sự kết hợp giữa cà rốt và hạt sẽ làm cho bữa ăn có hương vị thơm ngon và hài hòa hơn.

4. Hummus và rau xanh hoặc một ly smoothie

Hummus là một món ăn Trung Đông làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với bơ vừng, dầu oliu, nước cốt chanh muối và tỏi. Hummus giàu sắt và vitamin C và chứa một lượng đáng kể folate và vitamin B6. Hummus hữu dụng cho người ăn chay và ăn kiêng. Kết hợp protein và chất béo trong  hummus với chất xơ trong rau xanh sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng và giữ cho bạn no bụng trong vài giờ.

Smoothie là một thức uống pha trộn, pha chế từ trái cây (gần giống với sinh tố hoa quả của Việt Nam) và đôi khi được thêm sô cô la, bơ, đậu phộng. Ngoài trái cây thì nhiều loại smoothie còn bao gồm cả đá xay và nước ép trái cây để lạnh, mật ong hoặc các xi-rô và các thành phần để lạnh khác. Tùy các nguyên liệu khác nhau sẽ có hương vị và dinh dưỡng khác nhau. Để đảm bảo tiêu chí ăn vặt lành mạnh, bạn hãy lựa chọn các thành phần chứa ít đường thôi nhé.

5. Phô mai tươi với quả việt quất xanh (blueberry), quả mâm xôi (raspberry)

Phô mai tươi là phô mai dạng kem mềm, được chế biến từ sữa, sữa chua tách kem để phô mai có dạng mềm, có hàm lượng canxi cao, chất béo và chất đạm phù hợp, có bổ sung các vitamin D, B2, B12. Quả việt quất rất nhiều chất chống oxy hóa, loại chất có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và hệ thống miễn dịch. Mâm xôi với hàm lượng Vitamin E và carotenes cao có tác dụng mang lại sức sống và nét tươi sáng cho làn da, dầu hạt mâm xôi vừa làm đẹp da vừa chống lão hoá da hiệu quả. Một món ăn hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng lại còn giúp chống đói vô cùng hiệu quả.

6. Snack tự làm phối hợp giữa các loại hạt và socola

Sự kết hợp các loại hạt với sôcôla - cho chất béo lành mạnh để giúp cho bạn cảm thấy đủ no cho đến bữa ăn kế tiếp và có hương vị vô cùng thơm ngon. Tuy nhiên, cần lựa chọn thành phần socola đen lành mạnh nhé.

7. Bánh cracker ăn kiêng và sữa chua ít đường

Bánh cracker ăn kiêng kết hợp các loại gạo hữu cơ - không gluten, gạo lứt nguyên hạt, quinoa, hạt lanh và hạt vừng để tạo ra một hương vị phong phú và lành mạnh. Ăn bánh cracker chấm với sữa chua lạnh ít đường thật sự rất ngon miệng mà lại hoàn toàn không sợ tăng cân.

8. Thanh dinh dưỡng Quest nutrition

Thanh dinh dưỡng Quest nutrition có hương vị thơm ngon, cung cấp protein lành mạnh với hàm lượng carbon hydrate thấp. Có thể lựa chọn tùy theo sở thích hương chocola, vani hay việt quất.

9. Trái cây tươi: thơm, táo, xoài, kiwi và đào


Trái cây tươi thì rất ngon rồi phải không? Có thể ăn kèm với một lý smoothy nhỏ hoặc ăn chung với bánh mì nướng bơ.

10. Sữa chua phô mai tươi Hy Lạp

Nếu nơi bạn làm việc có tủ lạnh, bạn có thể mua một lần cho một tuần các sản phẩm này ở dạng đóng gói sẵn và bảo quản lạnh tại nơi làm việc. Và như vậy, bất cứ khi nào bạn đói bụng đều có ngay để tiếp tế năng lượng cho cơ thể. Bạn cũng có thể ăn chung với trái cây để thêm vị ngọt và chất xơ.